Giấc ngủ được biết như thuốc tiên cho sức khỏe. Trong khi ngủ, các cơ quan trong cơ thể sẽ về trạng thái nghỉ ngơi, đồng thời cơ thể cũng bắt đầu các quá trình tái tạo sửa chữa những hư hỏng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Khi bước qua độ tuổi 40, các chị em thường bị mất ngủ hỏi thăm thậm chí là đeo bám dai dẳng. Nguyên nhân chủ yếu là do sự suy giảm không hồi phục của một số các hormon tự nhiên – giữ vai trò chính cho giấc ngủ sinh lý. Thứ hai, các điều kiện chuẩn bị cho giấc ngủ cũng quyết định chất lượng của giấc ngủ. Vì vậy, cùng với việc sử dụng các liệu pháp bổ sung các hormon thiếu hụt, biện pháp chăm sóc tạo môi trường tích cực cho giấc ngủ sẽ mang lại một giấc ngủ trọn vẹn.

ngu ngon evasleep

Các chú ý chuẩn bị cho một giấc ngủ trọn vẹn:

1. Tạo một thói quen ngủ khoa học: Đi ngủ và thức dậy vào đúng các thời điểm trong mỗi ngày, để đảm bảo cho nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể.

2. Tạo một không gian phòng ngủ thoải mái: hãy tạo không gian phong ngủ thoáng mát, dễ chịu, đảm bảo sự yên tĩnh cần thiết không ồn ào. Phòng ngủ nên tối, nhiệt độ nên thấp hơn nhiệt độ môi trường và cũng không nên dặt câc thiết bị máy tính hoặc ti vi.

3. Tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ: tập thể dục nhẹ nhàng là một trong các biện pháp xả stress hiệu quả. Nên thực hiện các bài tập nhẹ nhàng khoảng 20 – 30 phút trước khi ngủ 2-3 giờ.

4. Chế độ dinh dưỡng: đảm bảo một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng hợp lý, có thể chọn một số các thực phẩm giàu melatonin,serotonin, tryptophan, magie giúp thư giãn cơ bắp, giải tỏa căng thẳng. Nên ăn trước khi đi ngủ khoảng 3 giờ, không nên đi ngủ với dạ dày trống rỗng.

5. Không nên sử dụng cấc chất kích thích trước khi ngủ: Để ngủ ngon bạn nên tránh sử dụng các loại đồ uống có chứa cafein: phê, trà đen, ca cao …Cafein có tác dụng kích thích sự tỉnh táo nên bạn sẽ không cảm thấy buồn ngủ.

6. Thư giãn trước khi đi ngủ: Có thể ru ngủ bằng việc nghe nhạc, đọc sách báo trước khi ngủ…không mang các vấn đề công việc còn tồn đọng lên giường ngủ. Bạn nên cố gắng giải quyết hoặc gác lại sang ngày hôm sau tiếp tục.

7. Không nên quá bận tâm về tình trạng mất ngủ của mình: nhiều người mất ngủ cảm thấy rất lo lắng về tình trạng mất ngủ của mình và khi nằm trên giường ngủ vẫn bị ám ảnh về điều này, người ta thường thao thức và lại khó đi vào giấc ngủ.

Giấc ngủ có vai trò quan trộng đối với sức khỏe mỗi người, đặc biệt không ai có thể phủ nhận vai trò của giấc ngủ với sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Một giấc ngủ ngon và sâu chính là một trong các liệu pháp làm đẹp tự nhiên cho chị em luôn khỏe khoắn và rạng rỡ. Chủ động chăm sóc cho chất lượng giấc ngủ là một trong các biện pháp hữu hiệu để bảo vệ sức khỏe, sắc đẹp, tinh thần và chât lượng cuộc sống cho chị em.